Breaking News

GIA: Gia đình - Thèm Được Về Nhà

 #TâmChiaSẻ, Tâm Chia Sẻ: CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM

Thèm Được Về Nhà



Chưa bao giờ ta khát khao được về quê với bố mẹ như thế! Có lẽ cứ khi

nào thấy khó khăn, thiếu thốn người ta mới nhận ra không đâu bằng nhà

mình, không ai bằng cha mẹ mình.


Lúc này, trong những giờ phút của buổi chiều hôm nay sao mình lại khao

khát trở về tuổi thơ như thế? Trong đầu đang hiện ra hình ảnh của tiết trời

mùa thu, chớm đông se se lạnh, mình đi vơ lá sắn cùng các em trong xóm

mình, hay những buổi chiều hè đi vơ lá vơ củi mãi tối mới về.


Lúc này mình chỉ khao khát được về nhà, được sà vào lòng mẹ lòng bố,

được ngủ giữa nhà với bố mẹ trong tiết trời oi bức của mùa hè, trải cả chiếu

xuống nền nhà ngủ.


Mình thèm nghe thấy tiếng sáo diều của bố và chú mình, mình thèm nhìn

thấy cảnh đồng lúa chín vàng của làng mình, nhưng cũng không khao khát

được đứng dưới trời nắng gặt lúa, chỉ thèm cảm giác được ngửi thấy mùi lúa

chín, mùi rơm rạ phơi đầy đường.


Mình thèm cảm giác được nằm bên cạnh bà, bà quạt cho mình say trong

giấc ngủ, hay quấn hết chăn chiếu, quần áo của bà vào đầu mình những hôm

trời lạnh.


Thèm cảm giác được nhìn thấy ông chẻ tăm giữa sân, xoa xoa cho nhẵn

bóng những cây tăm.


Ôi tuổi thơ, chưa bao giờ mình thèm khát được trở về tuổi thơ như thế!

Chưa bao giờ khát khao được về quê với bố mẹ như thế!


Có lẽ cứ khi nào thấy khó khăn, thiếu thốn người ta mới nhận ra không

đâu bằng nhà mình, không ai bằng cha mẹ mình. Những đứa con bôn ba bên

ngoài, khi vấp ngã lại muốn trở về với cha mẹ để được chở che, chăm sóc

như ngày nào.


Những khi vui chơi cùng bạn bè, những khi ăn no mặc ấm, nhữngkhi sung

sướng thì lại chẳng muốn về nhà.


Những đứa con thơ dại! Những người con thật vô tâm!


Nhìn lại mình sau năm năm học và làm việc tại Hà Nội, xa quê hương bảy

mươi km. Ngày xưa muốn về lúc nào chẳng được, tuần nào cũng về, nhưng

giờ thì quả thực vô cùng khó. Đi làm rồi mới thấy bận rộn, làm gì cũng phải

có giờ giấc, có trách nhiệm, làm gì còn kỳ nghỉ hè để về quê hương, đâu còn

vô tư mà sống trong sự bao bọc của bố mẹ.


Giờ đây ta đã trưởng thành, đến tuổi phải tự lo cho cuộc sống của chính

mình, đừng để bố mẹ phải lo cho ta nữa. Hãy cố gắng lên, “Mồ hôi nước mắt

của ngày hôm nay là vàng bạc của ngày mai!”

#TâmChiaSẻ, Tâm Chia Sẻ: CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT

----------------------------------------------------------------------

NHÓM ZALO

THEGIOITHONGTIN.HANGNGAY

https://zalo.me/g/qfhpiw653

WEB: https://thegioithongtin1.blogspot.com/

ZALO: 093.4041.668

Trang thông tin được Tài trợ bởi

Hệ thống Đầu tư ViệtHttp://www.hethongDAUTU.com

*****

#Tamchiase
#Tâmchiasẻ
#Tâmchiasẻ2022

Đón xem các bài viết hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày mới tại đây

----------------------------------------------------------------------

No comments